Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Tui Học Sáng Tác

Dự tính đi học lớp sáng tác nhạc , nhưng cuối cùng không đăng ký vì thầy giáo ( còn rất trẻ ) nói sơ : " Đầu tiên , anh ( chị ) tập viết một bài văn xuôi , từ nội dung bài văn xuôi chuyển thành thơ , từ bài thơ viết lên giai điệu cho từng chữ , từng câu ..." Nghe đến đây , lùng bùng lỗ tai không tiếp thu được nữa . Tui đâu phải là người lãng mạn tình cảm ướt át . Nhạc đi vào lòng người thường chỉ có nhạc tình . Viết một bài văn xuôi về tình yêu còn khó hơn cả viết thơ tình luôn á ( á ở đây tương đương với á khẩu ) . Tui chỉ biết đi chợ và nấu ăn , không lẽ viết lúc này chợ đò đắt đỏ quá , cái gì cũng lên giá , không lẽ viết hôm qua tui đi chợ Đông , hôm nay mò xuống chợ Tây . Cảm xúc về cuộc sống , thiên nhiên , cây cỏ cũng có đó , nhưng không lẽ viết về anh bán bánh , chị bán chuối khổ quá , rồi làm thơ , rồi viết nhạc về anh chị . Hay là : " Sáng sớm tui ghé thăm vườn hái một rổ đầy rau . Hôm sau , tui ghé thăm tiếp hết rau nên hái hoa " . Dòng suy nghĩ đến đây tạm ngưng vì tui đói bụng quá nên phải đi ăn cơm . Người ta nói ăn cũng phải tập trung , suy nghĩ nhiều dễ bị đau bao tử lắm !


Ảnh : Internet 

Mắt là cửa sổ của tâm hồn nhưng miệng lại là cửa chính của nó . S.Exupéry




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Bạn có thể comment cho bài viết bằng cách:
- Post hình : [img] link hình [/img]