Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Ngũ da bì và bệnh tiểu đường

Trước tiên xin giới thiệu về cây ngũ da bì ...công dụng ...không thấy đề cập gì đến việc trị bệnh tiểu đường . Vậy sao lại nằm chung trong một tiêu đề ? Đơn giản là vì cùng ở chung trên một đoạn đường .
Tui có nhỏ bạn , má chồng và mẹ ruột đều thích trồng cây . Khi nào có cây mới nhỏ đều khoe với tui . Một hôm , nhỏ hỏi tui có thích trồng cây đuổi muỗi không nhỏ tặng một nhánh . Cây đuổi muỗi của nhỏ chính là cây ngũ da bì ( không biết " gia " và " da " chữ nào đúng , nhưng da và bì thì có liên quan nên tui dùng chữ da ) . Tui đem nhánh cây về nhìn tới nhìn lui bèn trồng vào nơi thích hợp nhất là ở ngoài đường , góc tường nhà tui -Trước kia , thường hay có một vạt nước ( không biết chủ nhân ) . Vì có công dụng đuổi muỗi nên cây ngũ da bì là bạn đường tốt cho những ai mắc bệnh " tiểu đường " .
Tui còn nhớ vào một buổi chiều đẹp trời , chị phụ việc nhà chạy đến nói thấy có ông nào đang đứng ngay cái góc tường để " xả nước " . Tui hỏi chị sao không la người ta , chị bảo chị sợ lắm ( ui ! đã là bà nội của hai đứa cháu mà chị còn sợ  ư ? ) Tui đành phải vác cái mặt tui kêu cái anh chàng kia " Này anh , đó không phải là WC công cộng " . Cũng may cho tui , anh ta không quay lại chửi mà xin lỗi vì " Em mới đi nhậu về , giữa đường "mắc" quá , chịu hổng nổi " . Tui tính hỏi sao không xin vào nhà đi nhờ nhưng nghĩ lại , nều anh ta mở miệng , chắc tui cũng phải chỉ vô nơi gốc cây . Thời buổi này , ai mà dám cho một người lạ hoắc lạ hơ vô nhà hè ? Anh ta nói " Chị cho em xin thau nước để em dội , em không phải là loại người không biết gì " . Tới nước này , thì tui đành phải đấu dịu " Thôi anh đi đi , để đó tui dọn " . Lúc này , chị phụ việc nhà bèn chạy lại giành " Để chị dội cho " . Tui không biết chính xác cây ngũ da bì có đuổi được muỗi không nhưng cái góc tường thường xuyên ẩm ướt không có con muỗi nào . 
Sau khi hoàn hồn , với vẻ mặt nghiêm trọng tui gọi chị phụ việc chị lại em hỏi nhỏ thôi " Hồi nãy có thấy gì không ? " Chị hỏi " Thấy gì là thấy gì ? " Tui phá ra cười " Chị đứng nấu ngay bếp nhìn ra là ngay chỗ ông kia đứng " . Chị cũng cười " Chị chỉ nghe tiếng nước chảy thôi , không thấy chi hết vì cái cây nó che rồi " 



Mắt là cửa sổ của tâm hồn nhưng miệng lại là cửa chính của nó . S.Exupéry




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Bạn có thể comment cho bài viết bằng cách:
- Post hình : [img] link hình [/img]