Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Chuyện Nhà

Ba đi nhậu về , ngang qua đứa con trai lớn , thấy gai con mắt ??? nên thò tay dúi đầu nó một cái . Xét mình không có lỗi tự nhiên bị đòn nên thằng bé phản ứng . Vậy là hai cha con xông vào nhau , gầm gừ . Thằng út len lén chạy đi mách mẹ . Bóng người phụ nữ lọt thỏm giữa hai người đàn ông cao to . Chị đẩy chồng đến sát cửa vừa xoa tay lên ngực anh vừa năn nỉ tha cho con khi anh xông đến . 
Chị bảo thằng út kêu anh hai tránh đi , rồi lật đật hạ cái nệm xuống sàn , kéo chồng ngồi nghỉ . Không biết sự thể ra sao mà sau đó nghe tiếng chị khóc nức nở . Không khóc sao được khi đứng giữa hai tình yêu lớn của đời chị . Nếu con trai đi ra khỏi nhà vào lúc này thì nó sẽ đi đâu ? Với tâm trạng uất ức , nó có đủ khôn ngoan để ghé nhà bà con họ hàng , người quen ? Hay lại đi lang thang để gặp những người không tốt . Còn ông bố , hẳn anh sẽ cảm thấy bất lực vì đứa con bao lâu nay răm rắp nghe lời , giờ lại dám cãi tay đôi , thậm chí đỡ đòn làm tay anh đau điếng . Tự nhiên anh cảm thấy mình già lắm rồi .
Còn tui ( bà tám ) , chuyện nhà người ta mà cũng suy nghĩ làm chi cho mệt ? Mỗi nhà mỗi cảnh , không nhà nào giống nhà nào . Có thể đó là một gia đình khá gương mẫu nên khi xảy ra chuyện , tui cảm thấy bất ngờ . Bạn thắc mắc , gương mẫu gì mà bố lại đi nhậu ? À , mười mấy năm nay , đây là lần thứ hai xảy ra chuyện , lần trước , thấy ông bố mặt đỏ phừng phừng đi qua thằng con bợp cho nó một cái , lúc đó còn nhỏ quá nên nó chỉ ngồi khóc , mẹ nó ở gần đó can thiệp đúng lúc nên mọi việc dừng ở đó . 
Nhớ năm ngoái , cũng vào thời gian này , sáng sớm thấy anh chở con đi thi Đại học , chị đứng nhìn theo cho đến khi hai cha con đến khúc quẹo cua mới đóng cửa . 
Mong sao qua một đêm nghỉ nghơi , mọi người sẽ bình tâm trở lại 
Hôm nay , tui mới hiểu được thế nào là " Bà con xa không bằng láng giềng gần " .Qua mành sáo cửa sổ , thấy mấy cô ở cạnh nhà anh chị đang nằm vắt ngang thành lan can giữa hai nhà để nhìn vào , tư thế rất là ngoạn mục , trộm nghĩ nếu tui chụp được một tấm hình minh họa sẽ tuyệt vời lắm đây ! Nghĩ vậy thôi nhưng không thực hiện . Flash máy ảnh sẽ làm các cô giật mình , nguy hiểm quá ! 



Mắt là cửa sổ của tâm hồn nhưng miệng lại là cửa chính của nó . S.Exupéry




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Bạn có thể comment cho bài viết bằng cách:
- Post hình : [img] link hình [/img]